Sut rydym yn defnyddio eich data i gael cyngor
Mae’r adran hon yn ymdrin â sut rydym yn defnyddio’ch data i roi cyngor i chi.
Am gyngor cyffredinol a rhaglenni cyngor a ariennir yn genedlaethol gan gynnwys
am ba mor hir y cedwir eich gwybodaeth, gweler hysbysiad preifatrwydd
cenedlaethol Cyngor ar Bopeth.
______________________
Sut rydym yn casglu eich gwybodaeth
Rydym yn casglu eich data ar gyfer cyngor drwy'r dulliau canlynol:
Pan fyddwch yn ymweld â'n swyddfeydd ac yn llenwi ffurflen gofrestru cleient
Pan fyddwch yn ein ffonio i ofyn am gyngor
Pan fyddwch yn cysylltu â ni drwy ein gwefan gan ddefnyddio ffurflen gysylltu
Pan fyddwch chi'n cysylltu â ni trwy SMS (neges destun), Messenger neu WhatsApp
Pan fyddwch yn cael eich cyfeirio atom gan sefydliad arall
Pan fyddwch chi'n cael cyngor trwy unrhyw un o'r dulliau uchod, bydd ein
cynghorydd yn cofnodi'ch holl wybodaeth, gohebiaeth, a nodiadau am eich problem
i'n systemau rheoli achosion diogel. Efallai y bydd rhywfaint o’ch gwybodaeth hefyd
yn cael ei chadw o fewn ein systemau e-bost a TG diogel.
______________________
Pan fyddwch yn cysylltu â ni drwy ein gwefan gan ddefnyddio ffurflen gysylltu
Pan fyddwch yn cysylltu â ni trwy ein gwefan gan ddefnyddio ffurflen gyswllt, caiff
eich ymholiad ei anfon ymlaen i gyfeiriad e-bost diogel ar gyfer y tîm sy'n berthnasol
i'ch ymholiad. Yna byddwn yn ychwanegu copi o'ch ymholiad at ein system rheoli
achosion ac yn dileu'r e-bost. Mae eich ymholiad ffurflen gyswllt hefyd yn aros ar
ein gweinydd gwefan diogel. Yna caiff ymholiadau eu dileu o'r gweinydd yn
rheolaidd.
______________________
Pan fyddwch chi’n cysylltu â ni ar WhatsApp
Rydym yn defnyddio platfform cyfathrebu WhatsApp.
Mae unrhyw ddata a anfonir drwy’r platfform WhatsApp yn cael ei brosesu a’i storio
hefyd gan WhatsApp a’u rhiant-gwmni, Meta. Mae negeseuon ar y ddyfais y cânt eu
hanfon ohoni neu eu derbyn arni’n cael eu dileu unwaith y maent wedi derbyn sylw.
Mae negeseuon WhatsApp yn defnyddio amgryptiad o un pen i’r llall. Mae negeseuon
yn cael eu dileu’n awtomatig oddi ar weinydd WhatsApp ar ôl 30 diwrnod a dim ond
yn cael eu cadw ar y ddyfais y maen nhw’n cael eu hanfon ohoni neu eu derbyn arni
hyd nes y byddent yn cael eu dileu.
______________________
Pan fyddwch yn cael eich cyfeirio atom gan sefydliad arall
Rydym yn defnyddio system o'r enw Refernet os bydd angen i ni eich cyfeirio at
sefydliad arall neu os bydd sefydliad arall yn eich cyfeirio atom.
Os cewch eich cyfeirio trwy Refernet, bydd eich gwybodaeth yn cael ei storio'n
ddiogel ar y system Refernet. Rydym yn cadw eich gwybodaeth ar Refernet am
flwyddyn o'r dyddiad y cewch eich cyfeirio. Ar ôl blwyddyn, caiff eich gwybodaeth ei
dileu o'r system Refernet. Fodd bynnag, gall unrhyw sefydliad partner penodol gadw
data personol a dynnwyd o Refernet yn hirach yn unol â chyfraith diogelu data.
Rydym hefyd yn derbyn cyfeiriadau gan sefydliadau eraill trwy e-bost. Os cewch
eich cyfeirio atom trwy e-bost, ychwanegir copi o'r atgyfeiriad at ein system rheoli
achosion ddiogel. Yna byddwn yn dileu'r e-bost unwaith y bydd yr atgyfeiriad wedi'i
drin/cwblhau.
______________________
Pa wybodaeth rydym yn ei chasglu
Byddwn ond yn gofyn am wybodaeth sy'n berthnasol. Yn dibynnu ar yr hyn yr
hoffech gael cymorth ag ef, gallai hyn gynnwys:
eich enw a’ch manylion cyswllt – fel y gallwn gadw mewn cysylltiad â chi
ynglŷn â’ch achos
gwybodaeth bersonol – er enghraifft am deulu, gwaith, neu amgylchiadau
ariannol, neu os ydych yn agored i niwed neu mewn perygl o niwed
manylion am wasanaethau a gewch sy'n achosi problemau i chi – fel ynni neu
bost
manylion eitemau neu wasanaethau rydych chi wedi'u prynu a masnachwyr
rydych chi wedi delio â nhw
gwybodaeth fel eich rhyw, ethnigrwydd neu gyfeiriadedd rhywiol.
I ddarganfod mwy am ba wybodaeth rydym yn ei chasglu, gweler ein hysbysiad
preifatrwydd cenedlaethol Cyngor ar Bopeth.
______________________
Ar gyfer beth rydym yn defnyddio eich gwybodaeth
Y prif reswm pam ein bod yn gofyn am eich gwybodaeth yw er mwyn darparu
gwybodaeth a chyngor i chi er mwyn helpu i ddatrys eich problem.
Rydym hefyd yn defnyddio eich gwybodaeth:
at ddibenion hyfforddi ac ansawdd
i ymchwilio i gwynion
i’n helpu i wella ein gwasanaethau
i amddiffyn hawliadau cyfreithiol
i helpu i sicrhau bod ein gwasanaeth yn hygyrch i chi
I gael gwybod mwy am sut rydym yn defnyddio eich gwybodaeth, gweler ein
hysbysiad preifatrwydd cenedlaethol Cyngor ar Bopeth.
______________________
Ein polisi cyfrinachedd
Yng Nghyngor ar Bopeth mae gennym bolisi cyfrinachedd sy’n nodi na fydd unrhyw
beth a ddywedwch wrthym fel rhan o gyngor yn cael ei rannu y tu allan i rwydwaith
Cyngor ar Bopeth oni bai eich bod yn rhoi eich caniatâd i ni wneud hynny.
Mae rhai eithriadau i hyn megis yr angen i rannu:
atal risg uniongyrchol o niwed i unigolyn
mewn amgylchiadau dethol os yw er lles gorau'r cleient
lle mae’r gyfraith yn ein gorfodi i wneud hynny (e.e. gorchymyn llys neu fodloni datgeliadau statudol)
lle mae budd cyhoeddus tra phwysig megis atal niwed yn erbyn rhywun neu ymchwilio i drosedd
i amddiffyn yn erbyn cwyn neu hawliad cyfreithiol
i ddiogelu ein henw a'n henw da er enghraifft i ddarparu ein hochr ni o stori a adroddwyd yn y wasg
______________________
Gyda phwy rydym yn rhannu eich gwybodaeth
Gyda'ch caniatâd, efallai y byddwn yn rhannu eich gwybodaeth â sefydliadau eraill i
helpu i ddatrys eich problem(au). Mae’r math o sefydliadau yr ydym yn cyfeirio pobl
atynt yn cynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig iddynt) – Gwasanaeth Eiriolaeth
Gogledd Ddwyrain Cymru, Shelter Cymru, Banc Bwyd Sir y Fflint, Cyngor Sir y Fflint,
swyddfa Cyngor ar Bopeth Leol arall, DASU.
Os byddwch yn gofyn i ni weithredu ar eich rhan efallai y bydd angen i ni rannu
rhywfaint o'ch gwybodaeth â sefydliadau eraill - byddwn bob amser yn dweud
wrthych pan fyddwn yn gwneud hyn a dim ond gyda'ch caniatâd penodol chi. Er
enghraifft, os byddwn yn cysylltu â'ch credydwyr ynghylch eich dyledion, efallai y
bydd angen i ni rannu eich enw, cyfeiriad a manylion ariannol gyda nhw.
I gael rhagor o wybodaeth am bwy y gallem rannu eich gwybodaeth â nhw, gweler
ein hysbysiad preifatrwydd cenedlaethol Cyngor ar Bopeth.
______________________
Ein sail gyfreithlon ar gyfer defnyddio eich gwybodaeth
Rydym yn defnyddio’r seiliau cyfreithlon canlynol i ddefnyddio’ch gwybodaeth i’ch
helpu i ddatrys eich problem(au):
Buddiant cyfreithlon – Mae gennym fuddiant cyfreithlon i roi cyngor i chi.
Mae gennym hefyd fuddiant cyfreithlon i:
sicrhau ein bod yn bodloni ansawdd a safonau priodol yn ein cyngor i
gleientiaid
amddiffyn hawliadau cyfreithiol
ymchwilio i gwynion a gweithredu gwersi a ddysgwyd ohonynt
sicrhau bod ein gwasanaeth yn hygyrch
hyrwyddo tegwch ac amrywiaeth yn ein gwasanaeth.
Sefydlu, arfer neu amddiffyn hawliadau cyfreithiol – Lle rydym yn eich helpu i
sefydlu eich hawliau cyfreithiol, er enghraifft mewn perthynas â budd-daliadau.
Hefyd, lle rydym yn ymchwilio i gwynion, amddiffyn yn erbyn hawliadau cyfreithiol,
yn helpu i sicrhau bod ein gwasanaeth yn hygyrch ac i hyrwyddo tegwch ac
amrywiaeth yn ein gwasanaeth.
Budd Cyhoeddus Sylweddol (darparu cwnsela, cyngor neu gymorth cyfrinachol) –
Lle rydym yn darparu cyngor i chi nad yw’n ymwneud â’ch hawliau cyfreithiol, er
enghraifft mewn perthynas â’ch lles.
Buddiannau hanfodol – Lle gall bywyd person fod mewn perygl.